Thứ Ba, 28 tháng 2, 2017

9 chìa khoá vàng cho bài thi writing task 2


Bạn muốn có bài thi writing Task 2 điểm cao như mong muốn, hôm nay mình sẽ chia sẻ cho mọi người những điều bạn cần biết và tránh để chinh phục điểm cao.

Nói không với informal words

Các bạn hoàn toàn nên loại bỏ những từ mang tính chất "informal" và không đưa vào bài viết,hãy nhớ bài viết eassy là mang tính chất học thuật nên sẽ không được phép dùng từ "informal"

Không sao chép lại đề bài.

 ĐỐi với câu Introductions thì các bạn sẽ phải viết mô tả chung về đề tài, nhưng bạn hoàn toàn không nên coppy y hệt đề mà bạn cần biến đổi câu theo cách khác để diễn đạt ý hỏi trong đề.

Xem thêm bài viết: 

9 chìa khoá vàng cho bài thi writing task 2



Xác định được rõ câu hỏi

 Trước khi viết một bài viết thì các bạn nên xác định được yêu cầu đề tài muốn hỏi điều gì? và bạn chỉ trả lời vào những yêu cầu đó mà thôi, tránh trường hợp chưa hiểu đề tài mà bạn viết lung tung.

Lập dàn ý cho bài viết

 Dù các bạn muốn viết bài nhanh thì hãy nhớ dành cho mình ít nhất 5 - 7 phút để lập dàn ý chính cho bài viết của bạn. Từ đề tài bạn sẽ gạch ra ý chính cần viết. 

 Sau khi các bạn viết dàn ý cho bài eassy thì bạn sẽ từ đó biết được mình nên viết gì? không viết lan man những điều không cần thiết và kiểm soát được nội cần viết phù.

Hoàn toàn không được viết tắt

Viết tắt trong tiếng Anh có thể bạn sẽ hay dùng nhưng bạn nên nhớ rằng bạn đang làm bài thi IELTS nên các bạn sẽ không được phép sử dụng những từ viết tắt vào bài writing task 2 vì như vậy sẽ bị trừ điểm đó.

Tránh sử dụng ngôi thứ nhất và thứ 2

Do bài viết mang tính chất học thuật nên các bạn đừng cho thêm ý kiến cá nhân, xưng ngôi thứ nhất và thứ 2 trong bài viết. Đối với các Ví dụ mà bạn sẽ cho thêm trong Task 2 thì đừng sử dụng ví dụ theo thực tế cá nhân bạn mà hãy lấy ví dụ mang tính chất chung chung. 

Không viết quá dài hay ngắn.

Bạn chỉ nhớ rằng viết không đủ số từ 250 từ theo quy định Task 2 thì các bạn chắc chắn sẽ bị trừ diểm, nếu viết quá dài thì bạn không được công điểm và mất thời gian.

Vì vậy, ở bài task 2 lời khuyên bạn nên viết khoăng 250 - 280 từ là hợp lý, đảm bảo đủ nội dung mà không quá lan man.

Bài viết thật tự nhiên.

Nhiều bạn nghĩ rằng cần viết phức tạp và sử sụng từ vựng cấu trúc câu khó sẽ được nhiều điểm. Tuy nhiên bạn nên nhớ, giám khảo đọc bài essay của bạn thấy được bạn nêu ra ý chính cần thiết cho đề tài và các ý trong bài được liên kết nhau logic. Hãy nhớ rằng nghĩ đơn giản và viết thật đơn giản sẽ tốt nhất cho bạn.

Không quá lo lắng về thời gian

Việc thời gian quy định trong phần thi luôn là áp lực khiến cho nhiều bạn khi viết bài hay bị lo lắng thời gian sắp hết. Do đó, các bạn cần phải làm quen với thời gian để khi vào thi thực tế bạn không gặp phải tâm trạng như vậy ảnh hưởng đến quá trình viết bài của bạn nhé!

Trên đây là những lưu ý mà các bạn cần biết để giúp bạn đạt điểm cao hơn trong bài thi IELTS writing task 2.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét