Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Luyện thi IELTS - Kinh nghiệm cho người mới bắt đầu

Đối với người biết thì là dễ đối với người không biết là khó. Vì vậy đối với những ai mất gốc và bắt đầu học tiếng Anh cảm thấy rất hoang mang và lo lắng, thấy học tiếng Anh thật là khó và suy nghĩ không biết bản thân mình có thể học giỏi được tiếng Anh như người ta không?

Xem thêm bài viết: 


KHi bắt đầu học tiếng Anh các bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, dễ nản, dễ bỏ cuộc và không muốn theo đuổi con đường chinh phục tiếng Anh nữa. Nhưng nếu bạn vượt qua được giai đoạn đầu thì chinh phục tiếng Anh đối với bạn không còn quá quan trọng.

1. Kiên trì là đức tính cần có khi học IELTS

Học hay làm bất cứ việc gì đều đòi hỏi bạn cần phải kiên trì mới có thể đạt được thành công như mong muốn. Vì vậy khi học tiếng Anh các bạn cũng cần đặt hết niềm tin, duy trì tính kiên trì của mình trong cả quá trình ôn thi và thi IELTS.

Việc học tiếng Anh nhiều năm ở rất nhiều người những vẫn chưa tự tin thành thào tiếng ANh Anh, lời khuyên dành cho các bạn cần phải kiên trì hơn nữa, và kết hợp với phương pháp học tập khoa học hiệu quả. Đừng nghĩ mình học bao nhiêu năm rồi mà vẫn chưa giỏi thì học nữa cũng không giỏi thay vào đó bạn cần học thật nghiêm túc và kiên trì hơn thì bạn sẽ thấy thành công đến với bạn.

Theo kinh nghiệm thi IELTS thông thường bạn phải mất từ 3-6 tháng mới đạt hiệu quả rõ rệt chính vì vậy bạn không nên sốt ruột nếu như thời gian đầu cảm thấy mình không tiến bộ.

2. Có lịch biểu thời gian học khoa học

THời gian học là vô cùng quan trọng, không ai giỏi mà không phải học nhưng học như thế nào? học thời gian nào thì phụ thuộc vào cuộc sống sinh hoạt mỗi bạn. Ở bản thân bạn hãy tự sắp xếp cho mình lịch biểu học tiếng Anh phù hợp để bạn luôn đảm bảo học và không quá áp lực với nói.

Ngoài ra cơ chế hệ thần kinh làm việc xong phải có thời gian nghỉ ngơi và phục hồi. Vì vậy việc quản lý thời gian hằng ngày dành cho học IELTS là việc bạn không thể bỏ qua.

Lời khuyên bạn nên học cường độ trong thời gian ngắn thay vì học kéo dài thời gian. Tức là một ngày bạn học nhiều hơn hay vì bạn học ngắn và kéo dài thời gian sẽ không hiệu quả. Ít nhất dành cho mình 4 – 6 tiếng để học thực sự chăm chỉ. Thời gian học bạn cần kiểm soát chia thời gian ra học đủ các kỹ năng.


ĐỐi với mỗi người học tiếng Anh, thì lời khuyên dành cho các bạn hãy lên cho mình lịch trình học sao ít nhất dành 4 tiếng cho mỗi ngày và hãy chia thời gian đều trong ngày để học, đừng học dồn dập một lúc sẽ không tốt và khiến bạn mệt mỏi.

3.Có thầy sẽ tốt hơn là không

Các bạn nên biết, nếu trình độ tiếng Anh bạn đang ở mức con số 0 thì thực sự việc tự học tiếng ANh sẽ vô cùng khó khăn, nếu không có định hướng tốt bạn sẽ bị mắc phải con đường sai lầm khiến bạn thất bại trong quá trình học.Chính vì vậy, nếu cho được người thầy hướng dẫn, cùng với môi trường tốt sẽ là tốt nhất cho bạn lúc này.

Việc học tiếng Anh có được thầy cô hướng dẫn và vô cùng tốt cho những bạn ở giai đoạn đầu, nhưng các bạn cũng nên tự bản thân mình học và chủ động tìm tòi học thêm đừng chỉ phụ thuộc vào mỗi những gì thầy cô dạy sẽ không đủ để bạn tiến xa hơn đâu nhé

hi vọng rằng những chia sẻ trên đây chính là điều mà các bạn mới bắt đầu cần có để tự tin chinh phục IELTS điểm cao hơn nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét