Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Tips hay cho trước kỳ thi IELTS của bạn


Bạn đã dành hết sức lực trong khoảng thời gian có thể là 2 tháng hoặc hơn thế để tập trung ôn thi ielts. Bạn chuẩn bị có kỳ thi ielts để đánh giá chất lượng, lực học tiếng anh hiện tại của bạn đang ở mức nào? Bài viết sẽ chia sẻ cho bạn biết những điều bạn cần chuẩn bị 2 tuần để có buổi thi ielts tốt nhất.

Đối với những ai sắp phải thi IELTS thì thời gian cuối nước rút các bạn nên rèn luyện đề thi thực tế sẽ tốt nhất, điều này giúp ích cho các bạn khi vào thi thực tế sẽ làm bài thuần thục hơn.

Kiểm soát thời gian làm bài thi là kỹ năng nhất định các bạn phải rèn luyện. DÙ bạn có trình độ tốt nhưng bạn làm bài thi chưa kiểm soát tốt thời gian làm bài của mình thì bạn cũng khó đạt điểm cao như mong muốn. Hãy nhớ với mỗi đề thi bạn hãy làm và bấm giờ như là mình đang làm thật.

3. CÁch kiểm tra kỹ năng phát âm của mình có chuẩn chưa là bạn hãy lấy đoạn audio ngắn rồi học thuộc mặt chữ sau đó tự nói lại và ghi âm rồi so sánh với bản gốc để xem mình có nói sai ở những đâu, chưa hay từ đó điều chỉnh cả phát âm và ngữ điệu.

4. Tập luyện sự tự tin trước gương, và nói chuyện với người nước ngoài. Bạn hãy chủ động bắt chuyện với người nước ngoài để tăng sự tin tin hơn, cũng như bổ trợ kỹ năng nói chuyện một cách tự nhiên và lưu loát hơn, thay vì việc bạn vẫn đọc sách nhiều thì bạn cần có những trải nghiệm tốt nhất.

5. IELTS writing nhiều người vẫn nghĩ rằng viết nhiều viết đa dạng đề tài thì khi bạn thi thực tế sẽ làm bài tốt, tuy nhiên điều đó chỉ đúng một phần, quan trọng là bạn biết được mình khi viết bài không làm tốt điều gì? và cần khắc phục lỗi sai mình hay mắc phải. Chính vì vậy các bạn cần phải tập viết lại những đề tài đã viết để bài viết của mình có "chất" hơn hay không?

Sẽ không có thời gian cho việc đọc từng từ kỹ lưỡng trong đoạn văn mà bạn chỉ cần đọc và tìm ý chính của câu, của đoạn bằng các key chính là bạn đã hiểu được rồi.

7. Luyện nghe hằng ngày là điều bạn không thể bỏ qua. Nghe và viết lại những gì bạn nghe được sau đó kiểm tra lại xem bạn đã nghe đúng chưa. Hãy thử nghe thêm một số audio mới hoàn toàn để kiểm tra kỹ năng nghe của bạn.

8. Cẩn thận là yếu tố cần thiết mà các bạn phải có, tưởng chừng như không có liên quan đến việc luyện thi IELTS, nhưng các bạn hãy nghĩ rằng các bạn đang chuẩn bị thi. Kỳ thi IELTS chỉ tính điểm đúng khi đáp án hay câu trả lời của bạn đúng 100% dù bạn viết thiếu hay cách tư duy bạn đúng hướng nhưng giám khảo chỉ xem xét là đúng hay sai ( reading và listenin) còn (speaking và writing) có đúng chính tả hay không?

9. Hướng dẫn lệ quy câu trả lời cảu các câu hỏi luôn luôn các bạn phải chú ý, bởi điều đó sẽ đảm bảo bạn trả lời câu hỏi chính và không vi phạm nội quy để bị mất điểm uổng phí.

10. Trước ngày thi IELTS bạn không nên cố gắng nhồi nhét kiến thức mà các bạn cần phải nghỉ ngơi, và giải trí bằng phim và âm nhạc giúp bạn thư giãn và có sức khoẻ tốt nhất cho ngày thi hôm sau.

 Ngủ sớm vào tối trước khi đi thi là lời khuyên cuối cùng dành cho các bạn, bên cạnh đó bạn hãy nhớ sáng hôm sau thức giấc ăn sáng đầy đủ và đến trước giờ thi hẹn 10 - 15phut nếu bạn thi speaking thì hãy đảm bảo ăn mặc chỉnh tề và lịch sự.

Mong rằng những lưu ý nhỏ trên đây giúp ích cho các bạn có sự chuẩn bị tốt nhất trước ngày thi IELTS và bạn có kỳ thi IELTS may mắn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét