Chủ Nhật, 12 tháng 2, 2017

Kinh nghiệm để giúp các bạn chinh phục điểm cao


Khi đặt mục tiêu điểm học thi IELTS online 8.0 - 8.5 thì chắc hẳn sẽ nhiều người phải mất cả năm trời hoặc hơn thế bởi các bạn phải trải qua hành đạt mục tiêu 4.0 - 4.5 rồi mới đến 6.0 - 6.5 sau đó mới 7.0-7.5 cần quả trình dài chăm chỉ luyện thi mới đạt được tích cao như mong muốn.

Để lên đểm 8.0 - 8.5 thì sẽ chỉ có số lượng ít còn 7.0 sẽ là phần lớn người học đạt được. Vậy làm sao để từ 7.0 lên 8.5 sẽ là con số điểm khá cao và băn khoăn của nhiều người. Nhiều người nghĩ rằng cần phải học thêm nhiều sách khó nữa, thật ra điều này đúng nhưng chưa đủ, vì vậy mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm đạt điểm cao 8.5 một cách xuất sắc nhất.

Không quên thường xuyên dùng tiếng Anh.

Việc sử dụng tiếng Anh hằng ngày cực kỳ hữu hiệu cho các bạn rèn luyện tiếng Anh, bởi nếu bạn chỉ học nhưng không dùng đến thì thời gian tiếng Anh bạn sẽ bị mai một đi và bạn không sử dụng lưu loát được. Các bạn đừng quên ngày nào mình cũng nói tiếng Anh để bạn có thể tăng thêm khả năng nói chuyện thành thạo hơn, hãy tìm cho mình đối tác nói tiếng Anh là tốt nhất.

Khi bạn đã có trình độ 7.0 - 7.5 IELTS thì kỹ năng nói tiếng Anh bạn khá tốt giờ đây bạn cần rèn luyện thêm bổ trợ mình cách nói chuyện tự tin, lưu loát và chuẩn xác hơn. Cách tốt nhất là tìm cho mình một người bạn quốc tế để luyện nói tiếng Anh, bởi họ sẽ giúp bạn những điểm yếu và những cái khó bạn sử dụng tiếng Anh chưa tốt.

Sử dụng tiếng Anh trong cả khi giải trí từ việc xem phim, đọc báo...

Việc đọc nhiều tin tức, tài liệu tiếng Anh hoặc xem phim nhiều ở giai đoạn này là vô cùng cần thiết và rất thiết cho các bạn hơn là bạn học nhiều từ sách vở. Bởi các bạn đã có trình độ tiếng Anh khá tốt nhiệm vụ bạn lúc này là tôi luyện thêm bằng cách thực tế hơn sẽ ích nhiều.

Đa phần các đề thi IELTS sẽ được lấy nhiều từ báo chí nên việc đọc các tài liệu tiếng Anh vừa giúp bạn rèn luyện kỹ năng đọc, tăng vốn từ vựng còn giúp bạn có thể biết thêm nhiều kiến thức bên lề hữu ích cho kỳ thi IELTS của chính bạn.

Học lại kiến thức và sửa những gì mình đã sai

Trong việc rèn luyện IELTS nâng điểm cao đòi hỏi các bạn nhất định không thể sai nhiều lỗi, vì vậy nhất định các bạn cần phải khắc phục lỗi sai bằng cách xem lại bản thân mình đối với từng kỹ năng sẽ sai ở điểm nào? Ví dụ như bạn hay sai việc phát âm sai những từ khó thì bạn liệt kê ra những từ bạn thường xuyên nói sai và chỉnh sửa luyện lại nhiều lần cho đúng thì không? 

Nếu bạn làm lại các đề thi listening hay reading mà các điểm số của mình tăng lên rõ rệt thì đó có thể do bạn làm tốt hơn nhưng nếu chỉ đúng thêm 2 – 3 câu thì đó chỉ là bạn nhớ đáp án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét